"อย่าพึ่งซื้อผ้าม่าน ถ้าคุณยังไม่รู้ 4 สิ่งนี้ "

Last updated: 15 มี.ค. 2564  |  1185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อย่าพึ่งซื้อผ้าม่าน  ถ้าคุณยังไม่รู้  4 สิ่งนี้ "


       

  

   1. ขนาดขอหน้าต่าง และความสูงของห้อง เป็นส่วนที่สำคัญมากครับ เพราtหากจะติดตั้ง  ผ้าม่าน จะต้องทำให้เหมาะสม เพื่อให้ม่านดูสวยงามครับ
.
โดยส่วนมากผ้าม่านจะทำออกจากด้านข้าง หน้าต่าง/ประตู ประมาณ 10-15 cm ส่วนระยะด้านบน ขึ้นอยู่กับหน้างานว่ามาติดตั้งแอร์ /เหล็กดัดหรือไหม ระยะด้านล่างผ้าม่านควรลอยพื้นประมาณ 1-2 cm
.
ทั้งนี้ทั้งนั้น ระยะแต่ละบ้านจะไม่ตายตัว ขึ้นอยู่ความเหมาะสมของหน้างานครับ หากไม่แน่ใจเรื่องขนาด สามารถถ่ายรูปส่งมาให้ทีมงาน หรือให้เข้าไปดูหน้างานได้ครับ ^^2. ประเภทของผ้า


2. ประเภทของผ้า
โดยถ้าเป็นเนื้อผ้าแบบกันแสงยูวี แบ่งเป็นกว้างๆได้ 2 ประเภทนะครับ

2.1 ผ้าดิมเอาท์ (dimout) กันแสงได้มืดดสลัวๆ เป็นเทคนิคการทอเนื้อผ้า โดยใช้เทคนิคการทอเส้นด้ายสีดำทอฝั่งไว้กลางเนื้อผ้า เพื่อช่วยในการตัดแสง ทำให้ผ้ากันแสงได้มากขึ้น ซึ่งเนื้อผ้าสีเข้มจะกันแสงได้ดีกว่าเนื้อผ้าสีอ่อน

2.2ผ้าแบล๊คเอาท์ (blackout) กันแสงได้สนิท 100 % ซึ่งมีเทคนิคหลายวิธี ซึ่งทำให้ผ้าสีอ่อน เช่นสีขาว ครีม ก้อสามารถกันแสงได้มืดสนิทครับ


3.สีของผ้าม่าน ก้อมีความสำคัญ ควรเลือกให้เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านนะครับ แบ่งโทนสีเป็น 3 ประเภทครับ

3.1 สีโทนร้อน ชุดสีที่ประกอบด้วย สีส้มเหลือง สีส้ม สีส้มแดง สีแดง และสีม่วงแดง หากเลือกใช้จะให้ความรู้สึกตื่นตา มีพลัง อบอุ่น สนุกสนาน

3.2 สีโทนเย็น หมายถึง ชุดสีที่ประกอบด้วยสีเขียวเหลือง สีเขียว สีเขียวน้ำเงิน สีน้ำเงิน และสีม่วงน้ำเงิน หากเลือกใช้จะให้ความรู้สึกสุภาพ สงบ ลึกลับ เยือกเย็น

3.3 สีโทนกลาง หมายถึง เป็นสีที่เข้ากับสีได้ทุกสี ได้แก่ สีน้ำตาล สีขาว สีเทาและดำ


4. รูปแบบของม่าน ก็ควรเลือกให้เหมาะกับห้องและการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ม่านจีบ,ม่านพับ,ม่านม้วน,มู่ลี่ และ ม่านปรับแสง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ 

https://www.chicative-interior.com/categorycontent/4092/%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้