5 ลายวอลเปเปอร์ ที่ดูเรียบหรูดูแพง

Last updated: 10 ม.ค. 2564  |  1369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5  ลายวอลเปเปอร์ ที่ดูเรียบหรูดูแพง

สำหรับคนติดวอลเปเปอร์หลายๆคนก็สามารถตอบว่าตัวเองชอบสีอะไร เช่นหลายๆคนก็บอกชอบสว่างๆสีครีม หรือบางคนก็ชัดเจนสีเทา

แต่ปัญหาเรื่องลายโชว์นี่สิครับ จะทำอย่างไรให้ดูแพงและไม่เลี่ยน แถมเข้ากับองค์ประกอบในห้องได้อีก ทาง Chicative จึงได้รวบรวมลายยอดฮิตจากประสบการณ์มาแบ่งปันกัน ส่วนเรื่องราคาน่ะ จริงอยู่ว่ามันอาจราคาสูงแต่หากไม่ได้ติดทั้งห้องแล้วผมคิดว่าราคาคงไม่ได้เพิ่มจากเดิมเกิน 20% หรอกครับ ลองดูนะ



1.       ลายสีทอง เป็นสีที่กลับมาฮิตกันอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือนาฬิกา บางครั้งมีสีทองตัดก็ทำให้ดูดีได้ แล้วเรื่องวอลเปเปอร์ก็ไม่เว้นเช่นกัน

สีทองต้องมีลวดลายผสมหน่อยนะครับ ถ้าเป็นทองพื้นๆเลยอาจดูไม่สวย แต่เป็นทองแบบเบลอๆ และมีส่วนอื่นผสมทำให้ดูดีคลาสสิกมาก รอบห้องจะใช้เป็นสีน้ำตาลอ่อนก็ยังได้ ผมคงไม่ต้องเล่านะครับว่าทองดูแพงอย่างไร ลองไปเชคราคาตลาดดูได้ครับ บาทละแค่สองหมื่นเอง 555


รูป : calicowallpaper ,  fashionablefinishes , houseandgarden.co.uk

 


 

2.       หินอ่อน เป็นองค์ประกอบที่ใช้แต่งห้องเป็นประจำ แน่นอนว่าหินแผ่นใหญ่ราคาไม่ใช่ถูกๆแน่นอน สำหรับวอลเปเปอร์เองก็มีหลายเกรดซึ่งเดี๋ยวนี้มีแบบเนื้อมี texture ด้วยนะ   ทำให้เวลาสัมผัสแล้วมันให้ความรู้สึกที่ดีมาก ดังนั้นการเพิ่มหินอ่อนสัก 1-2 จุดในห้องก็ช่วยเพิ่มมูลค่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเทา ทองหรือดำ ยิ่งใครปล่อยเช่านะ ผมแนะนำเลยครับ


รูป: stylecurator , regardsetmaisons

 


 

3.       สีดำ สีดำถ้าทำดีๆจะดูแพง แต่ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบในห้องด้วย สีดำที่ผมแนะนำจะไม่ใช่แค่ดำเฉยๆแต่เป็นดำที่มีประกายเงินหรือทองแซมอยู่ด้วย มันจะทำให้ดูหรูขึ้นมา แน่นอนว่าในห้องก็หาเฟอร์นิเจอร์อีก 1-2 ชิ้นที่มีสีเข้มก็สามารถปรับเข้าด้วยกันได้แล้ว


รูป : zn_homedecor ,  houzz ,  londonart.it

 

 
4.       หิน มีหินอยู่หลายแบบแต่บางชนิดพอแปะเข้าไปที่กำแพงแล้วมี texture ที่ดีและส่งผลให้เครื่องประดับของเราดูมีคุณค่าขึ้น หินจะมีสีออกเงินๆประกายๆทำให้ไปได้กับหลายๆสี แต่ก็ให้ระวังนะครับ เพราะบางแบบก็จะเยอะเกิน หลายๆคนจึงเลือกที่จะใช้บางส่วนและตัดด้วยสีอื่น

 รูป : pnterest

 



5.       ภาพวิว อันนี้ก็แล้วแต่ครับ บางคนก็มีประเทศที่ประทับใจมากๆและอยากแก็บไว้ดู แบบนี้ก็สามารถนำมาทำวอลเปเปอร์ได้เช่นกัน หรูไม่หรูก็ขึ้นอยู่กับภาพที่เลือกและมุมที่วางแล้วล่ะครับ


รูป :  wayfair,  etsy

 

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลายวอลเปเปอร์ต่างๆ แน่นอนว่ามีแบบอื่นนอกเหนือจากนี้ แต่นี่ก็คงเป็นไอเดียให้คุณสามารถคิดได้ว่าจะแต่งผนังอย่างไร

ขอให้มีความสุขกับการแต่งบ้านนะครับ

และพบกับข้อมูลดีๆได้จากทีมงาน Chicative อีก ^_^

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้