7 ขั้นตอนตกแต่งหลังโอนบ้าน

Last updated: 26 ส.ค. 2562  |  26166 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ขั้นตอนตกแต่งหลังโอนบ้าน

1.ต่อเติมโรงรถ ครัวหลังบ้าน หรือส่วนอื่นๆ 

หากใครตกแต่งคอนโด อาจจะไม่มีในส่วนขั้นตอนนี้ แต่หากเป้นบ้าน หรือ ทาว์นโฮม บางแห่งจะมีการทำส่วนนี้เพิ ่มเติม
.
ทำไมเราถึเลือกมาเป็นอันดับ แรก เพราะว่าในบางครั้งในการต่อ เติมอาจต้องมีการลงเสาเข็ม การก่อผนังหรือก่อครัวใหม่ ซึ่งเป็นอะไรที่เละเทอะพอสม ควร และบางบ้านที่พื้นไม่มากไม่ มีพื้นที่ด้านข้าง อาจต้องนำวัสดุการต่อเติม ผ่านเข้าตัวบ้านด้วย ถ้าเราไปทำในขั้นตอนหลังๆ หากช่างไม่มีความระมัดระวัง เพียงพอแล้ว อาจเกิดความเสียหายภายในตัว บ้านได้ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน หรือ วัสดุตกแต่งภายในบ้านต่างๆ 


 

2.งานBuilt-In เฟอร์นิเจอร์ 

ในส่วนขั้นตอนการบิ้วอิน อาจไม่ได้เลอะเทอะเท่ากับกา รต่อเติม แต่ปัญหาที่มักพบเลย คือเรื่องฝุ่น จำนวนมากที่เกิดจากการติดตั ้งเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน และหากบางโครงการมีการแถมเฟ อร์นิเจอร์ , วอลล์เปเปอร์ หรือแอร์ให้แล้วนั้น หากเราจะทำการบิ้วอินภายหลั งก้อไม่ยากคะ สามารถแจ้งทางช่างบิ้วอิน ทางทีมช่างจะมีการป้องกันคว ามเสียหายโดยการห่อหุ้มพลาส ติกให้อย่างดีคะ

 

3.ติดมุ้งลวด เหล็กดัด

เป้นขั้นตอนที่จะติดก่อนหรื อหลังแอร์ก้อได้ หากแต่ว่าต้องทำมุ้งลวดหรือ เหล็กดัดก่อน ในส่วนที่จะต้องติดแอร์เราก ้อแจ้งช่างไว้เพื่อเผื่อระย ะไว้สำหรับติดแอร์ด้วยคะ 

 


 
4.ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

ควรติดก่อนทำการติดวอลล์เปเ ปอร์ หรือ ผ้าม่าน เพราะว่าการติดตั้งแอร์ในบา งครั้งหากช่างที่ไม่ชำนาญ อาจทำการเจาะผิดพลาด ติดตั้งไม่เหมาะสมทำให้เกิด มีท่อน้ำรั่วได้ ทำให้วอลล์หรือผ้าม่านที่ติ ดไปเกิดความเสียหายได้ (ควรแจ้งช่างแอร์ให้เพื่อระ ยะสำหรับการติดผ้าม่านหรือม ุ้งลวดเหล็กดัดไว้ด้วยคะ) 
.
แต่ในบางครั้งเราอยากติดหลั งวอลล์เปแปอร์หรือผ้าม่านก่ อนก้อไม่ต้องกังวลคะ แต่อาจต้องหาช่างติดแอร์ที่ ชำนาญและควรแจ้งให้เขาระวัง เรื่องวอลล์ฯ หรือผ้าม่านที่เราติดตั้งไป แล้วคะ 
.
บางโครงการก้อจะมีแถมมาให้แ ล้วก้อไม่ต้องกังวล หากเราลองเปิดแอร์เช็คความเ รียบร้อยว่ามีรั่วซึมหรือเช ็คความเรียบร้อยก่อน ก้อจะไม่เกิดปัญหาภายหลังแน ่นอนคะ 


 
 
 
5.ติดวอลเปเปอร์ (Wallpaper)

หลังจากติดตั้ง ทุกอย่างเรียบร้อยก็ถึงขั้น ตอนการติดวอลเปเปอร์ ทางเราเอาไว้ในขั้นตอนหลังๆ เพราะหากบางคนมีการบิ้วอินเ ฟอร์นิเจอร์ก่อน จะทำให้ส่วนการติดวอลล์ประห ยัดขึ้นเยอะมาก แต่ต้องใช้ช่างติดที่มีความ ชำนาญเพื่อให้เมื่อกรีดวอลล ์ฯแล้วเรียบเนียนเสมอกับเฟอ ร์นิเจอร์คะ 
 

6.ติดตั้งผ้าม่าน (curtains)

เป็นขั้นตอนท้ายๆเลยนะคะในก ารตกแต่งบ้านเพราะป้องกันผ้ าม่านเปื้อนหรือสกปรก ก่อนการใช้งานจริง แต่ถ้าหากมีการติดไปก่อนในข ั้นตอนก่อนหน้าก้อไม่ต้องกั งวลไปคะ เราก้อสามารถป้องกันผ้าม่าน สวยๆของเราโดยการหุ้มพลาสติ กไว้เพื่อกันเลอะได้คะ 

 

 

7.เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง บ้าน

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว คะ ^ ^ เราก้อทยอยเอาเฟอร์นิเจอร์แ ละของตกแต่งบ้านที่เราเลือก ไว้ตามสไตล์ที่เราชอบเข้ามา ตกแต่งให้ครบ เท่านี้เราก้อได้บ้านในฝันก ันแล้วนะคะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้